Hiện nay, càng ngày càng có nhiều công ty thành lập. vì vậy, thủ tục thành lập công ty bảo vệ cũng được lược giản hóa.
Tuy nhiên, có không ít công ty vẫn mắc phải những sai phạm không đáng có dẫn đến việc chậm trễ, thậm chí bị phạt tiền hay đình chỉ hoạt động.
Phavila chúng tôi xin chia sẽ đến quý công ty cái nhìn bao quát về điều kiện, quy trình thủ tục cũng như những lưu ý cần thiết khi thành lập công ty bảo vệ.
Nội dung bài viết
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
Theo Nghị định 96/2016/NĐ-CP về thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ bao gồm:
- Đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp;
- Người phải chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là người có bằng cấp ít nhất từ cao đẳng và không bị thu hồi Giấy chứng nhận trong 12 tháng trước đó;
- Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của nước ngoài có thể liên doanh với cơ sở kinh doanh của Việt Nam với hình thức góp vốn mua máy móc, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.
- Nhân viên bảo vệ của công ty phải có chứng chỉ hành nghề hay nghiệp vụ bảo vệ
>>> Xem thêm: CẦN CHUẨN BỊ GÌ KHI MỞ CÔNG TY<<<
Quy trình thủ tục thành lập công ty bảo vệ
- Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép tại sở kế hoạch và đầu tư trực thuộc tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính.
- Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
- Khắc con dấu pháp nhân và thông báo việc sử dụng mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh
Thành phần hồ sơ
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh thành lập công ty bảo vệ
- Điều lệ công ty
- Danh sách thành viên, cổ đông công ty và chứng minh nhân dân sao y công chứng từng cá nhân.
- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Quyết định góp vốn (nếu thuộc công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần)
Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty bảo vệ
- Nghị định 50/2016/NĐ-CP đã nêu rõ: doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Góp vốn cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày
>>> Xem thêm: DỊCH VỤ THÀNH LẬP CHI NHÁNH/ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN/ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH<<<
Những thủ tục cần thực hiện SAU khi thành lập công ty bảo vệ
- Treo biển tên công ty tại trụ sở chính
- Đăng ký chữ ký số điện tử (Token) ;
- Đăng ký nộp thuế điện tử;
- Đặt in hóa đơn giá trị gia tăng lần đầu.
- Lập tờ kê khai và nộp thuế môn bài
- Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế giá trị gia tăng
- Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp,
- Đăng ký tài khoản ngân hàng với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Góp vốn cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày
- Xin cấp giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để hoạt động kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Dịch vụ thành lập công ty bảo vệ tại Phavila
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila mong muốn chia sẽ đến quý công ty một cách chi tiết nhất cũng như lưu ý về những thủ tục hành chính này để việc vận hành doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng, tốt đẹp!!!
Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, những điều cần nhất chính là:
- Giải thích rõ ràng về chi phí cũng như quy trình thủ tục đến khách hàng
- Sự nhanh chóng;
- Giải quyết vấn đề phát sinh một cách chuyên nghiệp, trách nhiệm;
- Quy trình đơn giản;
- Một chi phí hợp lý;
- Trên hết, luôn đảm bảo mọi thủ tục phải tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.