Các sếp, không được đầu hàng!
Tất nhiên vào lúc này hiếm ai có thể mỉm cười chiến thắng. Trong những nỗ lực cao nhất, các sếp có thể chú ý đến những điều sau:
CHI PHÍ:
– Cắt tất cả các chi phí có thể, kể cả tiền thuê văn phòng nếu công ty bạn đang làm việc tại nhà hết rồi.
– Đừng vội cắt giảm nhân sự nếu nhân sự là quan trọng với công ty bạn. Hãy cắt sạch sẽ những thứ kém quan trọng trước đã.
– Nhưng đừng ngại cắt giảm nhân sự nếu buộc phải thế. Đôi khi giữ lại nhân viên của bạn rồi để cả công ty cùng chìm lại còn ác hơn là để họ ra đi.
KIẾM TIỀN:
– Chăm sóc khách hàng hiện có một cách tốt nhất. Đừng để mất những đồng tiền quý giá lúc này.
– Tìm kiếm khách hàng, thị trường mới, những thị trường mà bạn chưa hề nghĩ tới trước đây.
– Thay đổi sản phẩm cho phù hợp với hiện tại. Người dùng đang ở nhà, đang online. Liệu có thể đưa sản phẩm lên Online, Online hóa sản phẩm không? (Quán ăn có thể bán xuất đồ ăn đã sơ chế sẵn mà chưa làm chín, phòng Gym có thể mở kênh Youtube hướng dẫn tập Gym tại nhà…).
– Tìm kiếm dòng tiền dài hạn (bán sản phẩm dài hạn).
TÍNH CHO LÂU DÀI:
– Đừng quên tiếp tục làm thương hiệu mạnh mẽ trong thời gian này, nếu công ty bạn vốn đã quan tâm đến vấn đề này. Vì thương hiệu sẽ nổi bật gấp 3 lần nếu được nhắc tới vào giai đoạn khủng hoảng!
– Nghĩ tới kế hoạch nếu hết dịch! Có thể dịch kết thúc vào 15/4, cũng có thể là tới cuối năm. Nhưng dù gì thì bạn cũng cần nghĩ tới thời điểm đó và tốt nhất nếu có thể chuẩn bị mọi thứ từ bây giờ.
SỨC KHỎE & TINH THẦN:Nếu mọi thứ tệ lắm, là sếp bạn phải là người làm việc nhiều nhất, hơn tất cả mọi người. Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe, tinh thần. Cuộc chiến có thể sẽ dài.Và nếu mọi thứ thật tệ quá sức chịu đựng, hãy nhớ cố gắng hạ cánh ở con số 0 (Tức là đừng đóng lại việc kinh doanh của bạn với một số nợ khổng lồ).
Nguồn: – Tâm sự của Sếp –