Thành lập địa điểm kinh doanh là thành lập đơn vị nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, được đặt cả ở trong hoặc ngoài tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, chi nhánh và không cần phải nằm trong địa chỉ đăng kí trụ sở chính. Địa điểm kinh doanh được phép kinh doanh một nhóm ngành cụ thể đã lựa chọn từ công ty mẹ.
Chính vì vậy, khi công ty muốn thành lập đơn vị kinh doanh chuyên biệt với thủ tục và hoạt động đơn giản, thì Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh sẽ giúp quý công ty thực hiện được điều này.
Phavila xin chia sẻ tới quý độc giả chi tiết về quy trình thủ tục, cũng như những điểm cần lưu ý trong công tác Thành lập địa điểm kinh doanh một cách chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất nhé!
Nội dung bài viết
Quy định về việc Thành lập địa điểm kinh doanh
- Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT
- Nghị định 108/2018/NĐ-CP
Địa điểm kinh doanh là gì?
Địa điểm kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, được đặt cả ở trong hoặc ngoài tỉnh-thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, chi nhánh và không cần phải nằm trong địa chỉ đăng kí trụ sở chính. địa điểm kinh doanh được phép kinh doanh một nhóm ngành cụ thể đã lựa chọn từ công ty mẹ.
>>> Xem thêm: Phân biệt địa điểm kinh doanh, chi nhánh và văn phòng đại diện <<<
Chức năng của địa điểm kinh doanh

- Đóng vai trò là một nơi liên lạc, giao dịch
- Là nơi diễn ra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận đến thị trường và đối tác mới.
Hồ sơ Thành lập địa điểm kinh doanh.
- Thông báo về việc thành lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
- Văn bản quyết định và biên bản họp của hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu nếu là công ty TNHH 1 thành viên.
- Bản sao công chứng Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu địa điểm kinh doanh
- Bản sao công chứng sơ yếu lý lịch của người đứng đầu địa điểm kinh doanh.
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng kí doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ khác có giá trị tương đương.
Quy trình Thành lập địa điểm kinh doanh
Bước 1: Thông báo về việc thành lập địa điểm kinh doanh .
Bước 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ trực tuyến hoặc trực tiếp.
Bước 3:
– Đối với nộp hồ sơ trực tuyến:
- – Doanh nghiệp lên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để đăng kí thành lập địa điểm kinh doanh .
– Đối với hồ sơ đăng kí trực tiếp tại Phòng Đăng kí kinh doanh.
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đầy đủ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của tỉnh hoặc thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh .
- Nộp lệ phí đăng kí: 100.000 VNĐ.
– Trong thời hạn 03 đến 05 ngày làm việc kể từ ngày đăng ký, cơ sở tiếp nhận sẽ gửi Giấy chứng nhận hoạt động của địa điểm kinh doanh. Doanh nghiệp mang hồ sơ bản giấy đến Phòng Đăng ký kinh doanh để đối chiếu với hồ sơ đã tiếp nhận qua mạng và nhận Giấy chứng nhận.
– Cũng trong thời hạn 03 đến 05 ngày, nếu hồ sơ đã nộp không đúng quy định, cơ quan tiếp nhận sẽ gửi thông báo chỉnh sửa, bổ sung những nội dung cụ thể.
>>> Xem thêm: Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện 2020 <<<
Một số đặc điểm của địa điểm kinh doanh
- Không giới hạn việc thành lập địa điểm kinh doanh.
- Không có tư cách pháp nhân bởi vì chỉ là đơn vị phụ thuộc của công ty.
- Tên địa điểm kinh doanh phải được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng việt, bao gồm cả F,J,Z,W, chữ cái, các kí hiệu.
- Tên địa điểm kinh doanh phải được gắn tại trụ sở địa điểm kinh doanh và có khổ chữ nhỏ hơn tên địa điểm kinh doanh trong tiếng Việt.
Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh tại
Phavila

Phavila
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ, những điều cần nhất chính là:
- ✔️ Sự nhanh chóng, mau mắn;
- ✔️ Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
- ✔️ Một chi phí hợp lý;
- ✔️ Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật;
- ✔️ Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.