Thành lập công ty tư vấn du học cần phải đáp ứng yêu cầu về điều kiện và quy định về chuyên môn cao. Và hãy cùng Phavila tìm hiểu thủ tục này nhé.
Nội dung bài viết
Căn cứ pháp lý.
- Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/04/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
- Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
- Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg ngày 15/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;
- Thông tư số 10/2014/TT-BGD ĐT ngày 11/04/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế quản lý công dân Việt Nam học tập ở nước ngoài.
Đối tượng được phép thành lập.
- Căn cứ khoản 1 Điều 106 Nghị định 46/2017/NĐ-CP, tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
- Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
- Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
- Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam
Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
* Các tổ chức được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam;
Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.
*Điều kiện về nhân sự
Trình độ của đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học, cụ thể: có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Như vậy, theo quy định hiện hành, Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đã lược bỏ điều kiện về ký quỹ và lược bỏ điều kiện về trình độ của người đứng đầu tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Quy trình kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.
Bước 1: Thành lập công ty
- Trước khi thực hiện xin cấp phép tư vấn du học, thì doanh nghiệp cần phải đăng ký thành lập công ty, trong đó bắt buộc phải đăng ký kinh doanh ngành nghề sau: 8650- Dịch vụ hỗ trợ giáo dục. Chi tiết: Dịch vụ tư vấn du học.
Bước 2: Thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Hồ sơ cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng);
- Hồ sơ nhân sự gồm:
- Đối với người trực tiếp tư vấn du học: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; bản công chứng Văn bằng đại học; bản công chứng chứng chỉ ngoại ngữ tương ứng thị trường tư vấn du học, tối thiểu bậc 4 trong khung ngoại ngữ 6 bậc, bản công chứng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn; (nên có tối thiểu 2 nhân sự)
- Đối với nhân sự khác: Sơ yếu lý lịch có xác nhận của xã phường, bản công chứng CMND công chứng; Hợp đồng lao động.
- Thông tin thị trường tư vấn du học (đối tác) gồm: Các thoả thuận hợp tác và hồ sơ pháp lý của cơ sở đào tạo nước ngoài.
- Thông tin về cơ sở vật chất: hợp đồng thuê nhà, bản sao công chứng sổ đỏ, địa chỉ phải đáp ứng điều kiện về phòng cháy chữa cháy.
Thời gian thực hiện cấp giấy phép du học.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.
Lưu ý về hồ sơ xin giấy phép du học
Doanh nghiệp lưu ý về chứng chỉ ngoại ngữ của người trực tiếp tư vấn phải tương ứng với thị trường sẽ tư vấn, ví dụ với những nước sử dụng tiếng Anh thì tối thiểu chứng chỉ ngoại ngữ từ B2 trở lên.
DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI PHAVILA.
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ, những điều cần nhất chính là:
- Sự nhanh chóng, mau mắn;
- Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
- Một chi phí hợp lý;
- Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật;
- Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.