Giấy xác nhận công tác là bằng chứng quan trọng và rõ ràng nhất ghi nhận lại cơ quan, đơn vị mà mình đã công tác. Và bạn cần làm ngay để báo cáo với cơ quan của mình nhưng không biết viết thế nào cho hợp lý? Phavila xin chia sẻ và hướng dẫn cụ thể mẫu đơn cũng như cách điền đầy đủ, nhanh gọn thông tin chỉ trong 5 phút!
Nội dung bài viết
Giấy xác nhận công tác là gì?
Giấy xác nhận công tác là loại văn bản xác thực và ghi nhận lại quá trình công tác, năng lực làm việc, kết quả đạt được để khi nhìn vào có thể đánh giá một cá nhân nào đó trong khoảng thời gian làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Chính nhờ vào đặc điểm, chức năng của mẫu giấy xác nhận công tác này mà người sử dụng có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau nhưng tựu chung là để chứng minh năng lực làm việc, năng lực hoạt động, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động trong khoảng thời gian công tác.
Khi nào cần dùng mẫu giấy xác nhận công tác
Mẫu giấy xác nhận công tác được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mới nhằm đánh giá năng lực hoạt động, kết quả của người lao động trong thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũ. Và có thể liệt kê một số trường hợp cụ thể như sau:
- Chứng minh thu nhập khi cần làm thẻ visa, thẻ mastercard, vay vốn ngân hàng;
- Chứng minh công việc để làm rõ nhân thân khi làm visa đi du lịch, du học sang các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Canada…;
- Chứng minh kinh nghiệm làm việc khi cần ứng tuyển, nộp hồ sơ xin việc vào cơ quan, doanh nghiệp mới chưa rõ về hoạt động của ứng viên trước đây.
Mẫu đơn xác nhận công tác và cách điền trong 5 phút!
1. Mẫu đơn xác nhận công tác chuẩn nhất
2. Cách điền mẫu đơn xác nhận công tác trong 5 phút!
Có thể thấy, các mẫu đơn xác nhận công tác xuất hiện nhan nhãn trên khắp trang web và bạn có thể dễ dàng tải về trong nháy mắt. Tuy nhiên, làm thế nào để điền thông tin mẫu đơn chuẩn xác và đáp ứng được các yêu cầu sử dụng thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, Phavila sẽ hướng dẫn thật chi tiết và trình bày rõ ràng cách điền thông tin trong đơn xác nhận công tác giúp bạn tham khảo một cách cụ thể.
(1) Đây là bộ phận nhận và phê duyệt đơn, tùy vào đơn vị cũ mà bạn công tác, cơ quan đứng đầu có thể là Ban giám đốc hoặc Thủ trưởng đơn vị hoặc Bộ phận có thẩm quyền nào đó giám sát trực tiếp công việc của bạn (ví dụ: Trưởng phòng Nhân sự Công ty…).
(2) Phần thông tin cá nhân bạn điền đầy đủ và chính xác theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, kèm theo địa chỉ thường trú và chỗ ở hiện tại.
(3) Phần thông tin công ty mà đã công tác, bạn cần ghi rõ tên đầy đủ, địa chỉ công ty mà bạn đã công tác. Riêng thông tin số điện thoại bạn cần đặc biệt lưu ý điền vào số điện thoại của người trực tiếp giám sát, quản lý công việc của bạn để khi cơ quan, đơn vị nơi cần sử dụng đơn xác nhận công tác của bạn có thể gọi để xác minh thông tin có đúng sự thật hay không.
(4) Bạn cần ghi rõ vị trí, chức danh mà bạn đã đảm nhận trong từng khoảng thời gian cụ thể nếu bạn có sự thay đổi vị trí công tác hoặc thay đổi bộ phận công tác, càng chi tiết càng tốt.
(5) Phòng/ ban công tác nơi bạn làm việc cần được viết cụ thể để có thể khái quát được công việc mà bạn đã tham gia, ví dụ: Phòng Marketing, Phòng Nhân sự, Phòng hành chính – kế toán…
Về loại hợp đồng thì bạn cần đánh dấu là hợp đồng lao động có thời hạn 01 năm, 02 năm hay 03 năm hay hợp đồng không thời hạn tùy vào loại hợp đồng mà bạn đã ký kết với công ty. Một số loại hợp đồng khác có thể là hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng như hợp đồng học việc, hợp đồng thử việc…
(6) Ghi rõ lý do xác nhận công tác theo nhu cầu của bản thân, có thể là xin visa, làm thẻ mastercard, cũng có thể là làm hồ sơ du học hoặc chứng minh kinh nghiệm làm việc… để bộ phận duyệt đơn cho bạn có thể tin tưởng và hỗ trợ xác nhận công việc được hiệu quả hơn.
Phần xác nhận phải có đầy đủ chữ ký, con dấu của bộ phận phê duyệt cũng như chữ ký của người viết đơn.
Trên đây là những thông tin hữu ích để điền một mẫu đơn xin xác nhận công tác chuẩn chỉnh nhất. Các bạn có thể tham khảo tùy vào từng đối tượng, mục đích mà bạn cần sử dụng.
Doanh nghiệp Phavila chuyên hỗ trợ soạn các mẫu đơn, chứng từ theo yêu cầu của quý khách hàng. Với hơn 08 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến trải nghiệm dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp nhất. Hãy theo dõi chúng tôi tại Fanpage để được cập nhật những thông tin về pháp luật được cập nhật và phân tích chi tiết nhất.
Cho tôi hỏi giấy xác nhận công tác này trưởng phòng ký thay giám đốc được không? Nếu thay giám đốc ký thì được đóng mộc công ty hay không?
Cho tôi hỏi phần lý do xin giấy xác nhận công tác tôi lược bỏ được không. Vì tôi muốn xin giấy xác nhận công tác để làm việc riêng và không muốn doanh nghiệp biết nhưng nếu vậy thì giấy xác nhận công tác này còn giá trị hay không?