Nội dung bài viết
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ WEBSITE?
Doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt thì cần phải Thiết kế Website và phát triển nó bởi vì trong thời đại ngày nay khi mà công nghệ thông tin và internet đang phát triển vượt bậc và bao phủ toàn cầu thì Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Phavila muốn đưa ra những thông tin này bởi đây là cơ hội vô cùng to lớn với sự phát triển của các doanh nghiệp. Internet đã làm thay đổi thói quen mua bán hàng hoá tại đất nước chúng ta trong những năm trở lại đây khi dịch vụ mua sắm trực tuyến tại các Website thương mại điện tử đang lên ngôi thay thế cho các cửa hàng truyền thống, uy tín của một doanh nghiệp còn được đánh giá trên những website so sánh, “review”, các diễn đàn mạng xã hội như Facebook, Linkedin,..và quan trọng nhất là dựa vào Website chính thức của doanh nghiệp.
Chính vì vậy thật không ngoa khi nói Website đối với một công ty chính là một “văn phòng ảo” đại diện cho doanh nghiệp này nơi mà khách hàng trên cả thế giới có thể tiếp cận 24/7 với chi phí thuê vô cùng rẻ mạt.
Với kinh nghiệm của những người đi trước, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Phavila chúng tôi xin gửi đến quý doanh nhân một bài viết vô cùng chi tiết về Website và những kiến thức cần có cho doanh nghiệp khi xây dựng website.
WEBSITE LÀ GÌ?
Theo định nghĩa thì Website hay còn gọi là Trang Web là tập hợp tất cả các trang thông tin có chứa hình ảnh, thông tin, video, ứng dụng..trong một địa chỉ tên miền chạy tại một máy chủ nền tảng Internet.
NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN CỦA WEBSITE
Trước khi nhờ một dịch vụ thiết kế website hoặc tự xây dựng cho công ty của mình một trang web chuyên nghiệp những kiến thức sau là những kiến thức Phải có của quý doanh nhân:
Tên miền (domain)
Tên miền là gì? Hay Domain là gì? Chúng hoạt động ra sao? Đây chắc chắn là những câu hỏi được đặt ra đầu tiên khi các bạn tiến hành xây dựng website cho công ty.
Như Phavila chúng tôi đã ví von tại phần đầu bài viết Website chính là văn phòng ảo của công ty và đã là văn phòng thì phải có địa chỉ. Tuy nhiên, ban đầu những địa chỉ này chỉ là những con số và dấu chấm (được gọi với cái tên vô cùng thân thuộc là địa chỉ IP) ví dụ: 151.101.65.121.
Những con số này vô cùng khó nhớ và không thể sử dụng để phân biệt trang web của công ty này và công ty khác thế nên Tên miền đã ra đời và giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo.
Ngày nay bạn hoàn toàn có thể mua những tên miền dễ đọc, dễ nhớ và có tính thương hiệu như www.phavila.vn/ hoặc www.phavila.com/ một cách dễ dàng.
Dịch vụ lưu trữ (hosting)
Hosting chính là nơi lưu trữ dữ liệu của trang Web doanh nghiệp tại các máy chủ được phép truy cập qua đường truyền Internet với tốc độ cao.
Nói một cách dễ hiểu hơn theo cách so sánh ban đầu khi website là văn phòng của công ty, Domain là địa chỉ thì Hosting chính là mảnh đất xây dựng lên văn phòng đó.
Ngày nay có rất nhiều nhà cung cấp hosting lớn với chất lượng tốt có thể kể đến như: Hostinger, Google Cloud, Mắt Bão….
Mã nguồn
Mã nguồn hay còn gọi là Source Code chính là sự tập hợp của rất nhiều dòng lệnh để thực hiện tất cả các chức năng tại một trang Web.
Ví dụ như thao tác kéo rê chuột trên trang web, nhấp đúp vào biểu tượng nào đó và bạn sẽ được chuyển đến một trang thông tin mới hoặc các chức năng giỏ hàng tại các trang thương mại điện tử….v.v.
Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là tối đa hóa các bài viết của Website doanh nghiệp tại các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Facebook, Cốc Cốc Search,…
Ví dụ: Khi bạn cần tìm kiếm từ khóa “Mẫu thư mời du lịch Mỹ” trên thanh công cụ tìm kiếm Google bạn sẽ nhận được kết quả như sau:
Bạn sẽ thấy được có hơn 12 triệu kết quả được Google liệt kê theo thứ tự, và những trang web đã được tối đa hóa tốt nhất sẽ đứng ở các vị trí đầu tiên nơi có thể ngay lập tức lấy được sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Bài viết chuẩn SEO
Trang Web phải có những bài viết tốt và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá của Google thì mới có thể xuất hiện ở những vị trí tốt nhằm thu hút khách ĐANG có nhu cầu tìm kiếm một dịch vụ/hoặc một loại hàng hóa doanh nghiệp cung cấp. Những Bài viết này được gọi là những bài Viết chuẩn SEO.
>>> Xem thêm: Cách viết một bài viết chuẩn SEO<<<<
Tại sao lại có những Website doanh nghiệp rất rẻ và một số rất mắc?
Như đã liệt kê các thành phần cấu tạo của Website doanh nghiệp sẽ gồm 3 phần chính là: Tên miền, Hosting và Source code. Với những nhu cầu khác nhau của từng doanh nghiệp các dịch vụ cung cấp 3 dịch vụ này cũng sẽ có những gói hỗ trợ rất khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Không những thế, việc đầu tư vào nội dung cho các bài viết chuẩn SEO, các dịch vụ SEO nhằm tiếp cận tốt khách hàng ở những vị trí đầu tiên trên Google hay bảo mật cũng sẽ tiêu tốn không ít chi phí của các doanh nghiệp.
Chính vì thế, có những trang Web được xây dựng cho Doanh nghiệp với giá rất rẻ và một số thì vô cùng đắt.
DOANH NGHIỆP CÓ WEBSITE LÀ SẼ TĂNG DOANH THU?
Nhiều nhà kinh doanh cho rằng chỉ cần có 1 Website là sẽ có được rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tự động biết đến công ty với 0đ quảng cáo.
Điều này rõ ràng là không đúng. Phavila xin được trình bày với quý doanh nhân về lập luận trên như sau:
TỪ KHÓA VỀ DỊCH VỤ KINH DOANH CỦA BẠN ĐANG Ở THỨ HẠNG BAO NHIÊU?
Theo thống kê cho thấy, hầu như khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google thì họ đã có nhu cầu cần tìm đến một dịch vụ/nơi cung cấp hàng hóa nào đó.
Tuy nhiên có hàng triệu kết quả được sắp xếp trên các trang khác nhau. Và thói quen của những người này đã được phân tích rằng họ chỉ xem các kết quả ở trang 1, trang 2 hoặc rất ít ở trang 3.
>>> Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ, chỉ từ 250.000 VNĐ<<<
Điều đó có nghĩa là dù có trang Web tuy nhiên những bài viết của doanh nghiệp các bạn không được tối ưu hóa thì chúng cũng khó lòng có cơ hội “trình bày sản phẩm” với các khách hàng tiềm năng.
WEBSITE NẰM Ở ĐÂU TRONG BỨC TRANH TỔNG THỂ VỀ MARKETING CỦA CÔNG TY?
Website của doanh nghiệp là nơi để doanh nghiệp có thể chào hàng miễn phí tới vô vàn khách hàng tiềm năng khi không bị giới hạn về không gian lẫn thời gian. Tuy nhiên, trong bức tranh tổng thể về Marketing thì Website lại không thể đứng độc lập được.
Để trang Web tới của bạn khác biệt và được mọi người chú ý, bạn cần kết hợp với nhiều hình thức Marketing Online khác như Fanpage, Đăng thông tin tại các Web so sánh, những trang Review uy tín,…cũng như các hệ thống quảng cáo Offline khá.
Mặt khác khi đã đạt được những vị trí cao và tiếp cận được với khách hàng thì việc mang lại doanh thu còn phụ thuộc vào hệ thống tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của công ty.
Chung quy lại, Website của doanh nghiệp là điều kiện CẦN cho sự phát triển của một Doanh nghiệp nhưng chưa phải là điều kiện ĐỦ để ngay lập tức mang lại một nguồn doanh thu đột phá cho các công ty.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính, tư vấn Marketing. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần thay đổi thông tin, những điều cần nhất chính là:
- ✔️ Sự nhanh chóng, mau mắn;
- ✔️ Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
- ✔️ Một chi phí hợp lý;
- ✔️ Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật.
- ✔️ Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.
QUY TRÌNH THIẾT KẾ WEBSITE CHO DOANH NGHIỆP
Trên đây là toàn bộ chia sẻ về thiết kế Website cho doanh nghiệp được Phavila chúng tôi đúc kết và gửi đến quý độc giả.
Hy vọng bài viết này có thể giúp các công ty có thể hiểu rõ hơn về cách xây dựng trang Web cho công ty của mình. Xin cảm ơn!
Tôi mới mở công ty về kinh doanh nội thất. Do mới khởi động nên phát sinh khá nhiều chi phí, và tôi chưa có nhiều đơn hàng. Và tôi đang phân vân chưa biết có nên làm website hay không? xin tư vấn thêm.
Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thông tin đến Hỗ trợ doanh nghiệp Phavila Việt Nam. Bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh nào cũng đều nên có 1 trang web vì website giúp quảng bá về sản phẩm hay doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần).
Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất?
Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ anh/chị gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của doanh nghiệp.