Doanh nghiệp có doanh nhân sử dụng thẻ APEC cần nên biết trách nhiệm về việc báo cáo tình hình đi lại của doanh nhân trong một năm mặc dù không có đi lại cũng phải báo cáo tình hình? Hãy cùng phavila tìm hiểu chi tiết nhé.
Nội dung bài viết
TRÁCH NHIỆM ĐỊNH KỲ HẰNG NĂM CỦA DOANH NGHIỆP
Theo Quyết định 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 quy định về về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC, Doanh nghiệp có doanh nhân sử dụng thẻ APEC có trách nhiệm báo cáo định kỳ hàng năm tình hình sử dụng thẻ APEC của doanh nhân thuộc công ty mình (không đi lại vẫn phải báo cáo tình hình hằng năm).
Định kỳ hàng năm (chậm nhất vào ngày 31 tháng 12) phải báo cáo tình hình sử dụng thẻ ABTC của doanh nhân thuộc doanh nghiệp mình gồm các nội dung ban hành kèm theo Quy chế về cấp và quản lý thẻ APEC. Doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin kê khai trong báo cáo và cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật cũng như các quy định của các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC áp dụng đối với người mang thẻ ABTC. Nếu doanh nghiệp không báo cáo hoặc báo cáo không đúng hạn xem như doanh nghiệp vi phạm quy chế và các doanh nhân trong doanh nghiệp sẽ được các cơ quan có thẩm quyền, nơi doanh nghiệp nộp hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ ABTC trình Ủy ban nhân dân thành phố ra quyết định và thông báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh về việc thẻ ABTC không còn giá trị sử dụng.
NƠI NỘP BÁO CÁO TÌNH HÌNH THẺ APEC VÀ MẪU BÁO CÁO
DỊCH VỤ XIN CẤP THẺ APEC CHO DOANH NGHIỆP TẠI PHAVILA
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ, những điều cần nhất chính là:
✔️ Sự nhanh chóng, mau mắn;
✔️ Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
✔️ Một chi phí hợp lý;
✔️ Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng các yêu cầu của pháp luật;
✔️ Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.