Tra cứu nhãn hiệu là gì?
Nhãn hiệu được xem là một dấu hiệu đặc trưng dùng để đánh dấu chủ quyền ở sản phẩm hiện vật hay sản phẩm trí tuệ trên pháp luật, và còn được dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của công ty này với công ty khác.
Tra cứu nhãn hiệu là công tác tra cứu nhằm xác định hình dạng, nội dung của nhãn có mang tính độc quyền, không bị trùng hay không. Trước khi đăng ký nhãn hiệu, đây được xem là một bước tiến đầu tiên nhưng rất quan trọng để đánh giá khả năng đăng kí của nhãn hiệu đó.
>>> Xem thêm: Nhãn hiệu là gì? Quy định của Pháp luật về nhãn hiệu <<<
Trong trường hợp nhãn hiệu có khả năng không được cấp văn bằng chủ sở hữu, doanh nghiệp – cá nhân đăng ký nên cân nhắc việc sửa đổi để tiết kiệm thời gian cũng như khả năng thành công cao hơn.
Phavila chúng tôi cùng với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm trong nghề mong muốn chia sẻ đến quý độc giả kinh nghiệm chi tiết và cái nhìn bao quát nhất về vấn này một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Nội dung bài viết
Tầm quan trọng của việc tra cứu nhãn hiệu
Tra cứu nhãn hiệu là bước rất quan trọng nhưng không bắt buộc. Tuy nhiên, việc tra cứu nhãn hiệu mang ý nghĩa kiểm tra đánh giá khả năng bảo hộ của nhãn hiệu trước khi nộp hồ sơ đăng ký.
- Đảm bảo việc không bị trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác.
- Tránh mất thời gian, chi phí
- Kiểm tra tính chính xác và chỉnh sửa kịp thời.
>>> Xem thêm: Đăng ký nhãn hiệu mới nhất 2020 <<<
Cách tra cứu nhãn hiệu
- Cách tra cứu nhãn hiệu cơ bản
- Truy cập vào địa chỉ tra cứu nhãn hiệu tại web site Truy vấn tìm kiếm cho nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam
- Nhập thông tin nhãn hiệu cần tra cứu vào ô nhãn hiệu tìm kiếm
- Ví dụ : SUZUKI
- Nhóm SP/DV: 12 (nhóm ô tô, xe máy)
- nhập thông tin phân loại hình vào ô phân loại hình (có thể có hoặc không)
- Ví dụ: Phân loại hình:06.01
- Nhấn vào chữ tìm kiếm
- Trang web sẽ hiện ra những nhãn hiệu SUZUKI đã được bảo hộ
Cách tra cứu nhãn hiệu nâng cao với nhân viên tại Cục Sở hữu trí tuệ
Đối với cách này, doanh nghiệp – cá nhân đăng ký sẽ ủy quyền để nhân viên Cục SHTT tiến hành tra cứu.
Như Quý công ty đã biết, Việt Nam là đất nước đang trên đà phát triển. Công ty, doanh nghiệp được thành lập nhiều hơn và mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy, việc nhãn hiệu bị trùng hay nhầm lẫn là thường xuyên xảy ra và không ai muốn. Tham khảo ý kiến của chuyên gia được coi là sự lựa chọn tốt, có thể giúp khả năng bảo hộ nhãn hiệu thành công đến 90%. Còn lại là những yếu tố khách quan về quan điểm cũng như cái nhìn của mỗi cá nhân.
>>> Xem thêm: Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam <<<
Những điều cần lưu ý khi lập nhãn hiệu
- Nhãn hiệu mang nội dung như chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, kí hiệu, hình ảnh được thể hiện bằng 01 hoặc nhiều màu sắc và phải đảm bảo khả năng phân biệt với các nhãn hiệu khác.
- Nhãn hiệu phải nhìn thấy được rõ ràng dù thể hiện dưới bất cứ hình thức nào
- Ví dụ: chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, kí hiệu,..
- Tên nhãn hiệu nên mang tính dễ đọc, ngắn gọn tạo sự gần gũi, dễ nhớ đối với khách hàng.
- Nhãn hiệu không được trùng hoặc gây sự nhầm lẫn với cờ, quốc hiệu tổ chức quốc tế – chính phủ, nhân vật lịch sử,… và gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ cũng như tính năng của nó.
Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Phavila
Tra cứu nhãn hiệu là một phần trong quy trình Thủ tục đăng ký độc quyền thương hiệu. Phavila chúng tôi đã thực hiện tư vấn hỗ trợ khách hàng rất nhiều trong công tác này
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp Phavila với hơn 8 năm hỗ trợ các doanh nhân trong công tác giấy tờ, thủ tục hành chính. Như những người bạn, chúng tôi hiểu được rằng khi một doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ hỗ trợ, những điều cần nhất chính là:
- Sự nhanh chóng, mau mắn trong việc phân tích, đánh giá tình hình và phản ứng linh hoạt;
- Giải thích rõ ràng mục đích của dịch vụ;
- Thủ tục gọn nhẹ để mọi việc diễn ra “suôn sẻ” và “êm đẹp”;
- Một chi phí hợp lý;
- Đảm bảo mọi thủ tục phải tuân theo và đáp ứng đầy đủ quy định pháp luật;
- Luôn sẵn sàng, có khả năng giải quyết các vấn phát sinh.
Vì thế, chúng tôi đưa ra một quy trình chuẩn khép kín để có thể cung cấp một dịch vụ “rẻ nhất” ; “nhanh nhất” và “uy tín” nhất.